Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

xây nhà đẹp cấp 4, nhà mái thái

Nhà cấp 4 mái Thái đang chiếm nhiều cảm tình của các gia đình hiện nay, điển hình là những biệt thự phố nhỏ hay biệt thự nhà vườn vì ưu điểm của mái Thái góp phần tạo điểm nhấn và chống nóng cho ngôi nhà khá hiệu quả. Mái nhà không đơn thuần dùng để chống lại tác động của môi trường bên ngoài, mà còn là yếu tố quan trọng đối với việc tạo nên hình dáng tổng thể của ngôi nhà cũng như hình dáng của không gian nội thất.
Cùng với sự phát triển của trào lưu thiết kế mới, tạo ra những không gian hiện đại, sang trọng và bắt mắt thì mái nhà cũng được biến tấu, thay đổi cả về màu sắc, kiểu dáng và chất liệu nhằm tạo sự đồng điệu, phù hợp với xu hướng thiết kế hiện đại, đảm bảo công năng, tính thẩm mỹ của ngôi nhà.
Mặt bằng ngôi nhà cấp 4 gồm phòng khách- phòng sinh hoạt chung kết hợp thờ cúng, phòng ngủ, bếp và phòng vệ sinh chung chia thành 2 khu:
+ Khu động là phòng khách, phòng sinh hoạt chung và bếp. Phòng khách được bố trí ngay phía cửa ra vào, tiếp đến là khu bếp nấu vừa đủ cho việc nấu nướng cho gia đình, được ngăn bởi vách kính hoặc lam chắn gỗ. Kết hợp phòng khách với ăn để tiết kiệm diện tích sử dụng.
+ Khu tĩnh gồm hai phòng ngủ, không gian các phòng ngủ được thông thoáng nhờ việc lấy sáng và gió từ trên mái dọc theo hành lang.
Các phòng chức năng này đều được bố trí thông thoáng, thuận tiện cho việc thông gió lấy ánh sáng,phòng sinh hoạt chung kết hợp với thờ cúng, được bố trí ở vị trí thuận tiện cho việc xum họp và ngắm cảnh của gia đình sau mỗi ngày làm việc mệt nhọc. Đưa cây xanh vào bên trong là một việc sáng suốt để có thể làm giảm bớt sự căng thẳng thường ngày.
Phòng khách : Là tâm điểm của mỗi căn hộ, vì thế dù theo phong cách nào, phòng khách cũng cần trang trí thật thoải mái và cá tính. Với những người khách, họ sẽ nhìn không gian này đầu tiên và từ đó sẽ cảm nhận phần nào tính cách của gia chủ. Vì thế, đầu tư thiết kế phòng khách không bao giờ là thừa
Phòng ngủ: Trong thiết kế phòng ngủ trước hết là có diện tích phù hợp với diện tích của tổng thể ngôi nhà. Thiết kế phòng ngủ cần phải đảm bảo yếu tố ấm cúng, tiện lợi mà không kém phần riêng tư. Với phòng ngủ diện tích nhỏ, những vật dụng không thể thiếu đương nhiên là giường và tủ quần áo. Bạn vẫn cần lựa chọn loại giường cho phù hợp căn phòng để tạo sự tương đồng với các vật dụng khác, bạn có thể tạo những ngăn kéo phía dưới giường thành những không gian chứa đồ.
Phòng bếp: Bố trí đồ đạc hợp lý là điều cần thiết trong một nhà bếp nhỏ và ngăn ngừa sự lộn xộn. Tủ lưu trữ là người bạn tốt nhất của bạn, giúp bạn tao ra thêm không gian cho nhà bếp, bạn có thể lắp đặt tủ ở trên tường thay vì lắp đặt ở dưới đất, điều này sẽ giúp tạo khoảng trống không gian bên dưới. Các tủ bếp trên tường bạn nên lưu ý chọn những tone màu tươi sáng sẽ giúp cho nhà bếp trông rộng rãi hơn. Sử dụng bức tường của bạn để lưu trữ dao, kéo, muỗng…thay vì sử dụng ngăn kéo hộc tủ.
Hy vọng một số gợi ý trên sẽ giúp ích cho bạn khi thiết kế xây dựng ngôi nhà cấp 4 đẹp và không kém phần sang trọng cho gia đình mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét